Sunday 7 September 2014

dự án e-TC V3.0


Mục đích:

Cho phép tham khảo nội dung Học Sinh Tự Điển  學生字典 song song với bản gốc sách Hán Việt Tự Điển của Thiều Chửu (năm 1942, nhà in Đuốc Tuệ, Hà Nội).
Chú ý:

Trong giai đoạn đầu, vì dùng công cụ phiên âm tự động, một số chữ Hán có 2 hoặc nhiều âm khác nhau (màu nâu trên trang web) ghi âm đọc không chính xác. Tạm thời, xin độc giả đối chiếu theo sách của Thiều Chửu. Công việc hiệu đính (làm "bằng tay") những âm này, soạn giả mong sẽ được tiến hành trong một thời gian sắp tới.



2015-09-17
* thay đổi: công vic phiên âm này quá nng n. k t b th 30 Khu, không làm phần phiên âm HV na. Vả lại, TC Hstđ là một hv-ebook, nếu cần người dùng có thể click lên một chữ Hán là có ngay âm HV.

Tiến triển:


2015 avril à septembre
2014 novembre
2014 octobre & septembre

1 comment:

  1. Mình nghĩ tốc độ tra từ của Lingoes rất nhanh, vừa tra vừa đọc: http://coffeetrithuc.blogspot.com/2014/09/lingoes-292-tieng-oai-loan-trung-phon.html

    Nhưng Lingoes còn thiếu từ điển Hán Việt, đặc biệt là Thiều Cửu. Việc thêm từ điển vô Lingoes cũng khá đơn giản, ban nào có thể chuyển nó sang cấu trúc txt như mô tả trên web: http://lingoes.net/en/dictionary/dict_format.php và gửi mail để tác giả tạo file .ld2 là có thể add vô Lingoes.

    ReplyDelete